TẠP GHI VỀ TỬ VI

TẠP GHI VỀ TỬ VI

TẠP GHI VỀ TỬ VI

Khuynh hướng giáo chức

Thường những l strong ngành giáo chức không bao giờ thiếu THIÊN TƯỚNG, THIÊN LƯƠNG hay NHẬT NGUYỆT (bất luận thuộc cách nào: như đồng cung Sử Mùi, Chiếu Bích, chiếu hư không…) hội TẢ, HỮU chiếu về Mệnh, Thân, Tài, Quan. Lẽ tất nhiên còn phải thêm nhiều yếu tố khác và các Sao phụ thêm vào mới có thể quyết đoán vì không ít những người có những Sao trên mà lại không ở ngành giáo chức. Những Sao phụ thêm như : TẤU THƯ chỉ viết lách., sách vở TANG, HỔ chỉ nghiên cứu, điềm đạm, QUANG QUÝ chỉ về ăn nói (nếu thêm Long Phượng lại càng lưu loát).

Còn các Sao: TUẾ, CÁI hội KHỐC HƯ, CỰ MÔN cũng là sao chủ về hung biện nhưng thường liên quan đến ngành luật Sư, thẩm phán cho nên không phải là yếu tố cho giáo chức

XƯƠNG KHÚC, KHÔI VIỆT, HÓA KHOA chủ về bằng sắc, văn hóa, thanh cao, có lý tưởng, có lập trường cao quý mà ngành mô phạm chân chính cần phải có. Ngoài ra phải chú ý đến cung NÔ xem có sự ứng hợp không

Thường, những giáo sư trong ngành giáo chức dạy ở các lớp cao như đại học thì đa số các cách hội về Mệnh, Thân, Tài, Quan rất hợp với Hành của Mệnh. Ngoài các bộ Sao chủ về văn học (nhất là không mất khi thiếu KHÔI, VIỆT là những bộ Sao chủ về văn hóa mà còn chủ về lý tưởng cao siêu. Còn Xương Khúc chỉ chủ về văn chương chữ nghĩa đơn thuần mà thôi)

Ngoài ra còn mộ điểm không kém quan trọng. Là giáo sư đại học bao giờ cũng chuyên hẳn về một khoa trong khi giáo sư trung học vấn đề chuyên môn không được tuyệt đối vì ta thường tháy ở các trường trung học, một giáo sư nhiều khi phải dạy nhiều môn, do đó về Tử Vi, ta phải chú trọng đến những sao tạm gọi là về chuyên môn. Tỷ dụ: HÌNH, RIÊU, Y, hội KÌNH, HỶ, KHOA, QUYỀN, LỘC thì chủ về y khoa, nếu thêm LONG PHƯỢNG, THÁI TUẾ, VŨ KHÚC thì thiên về dược Khoa

Lá số của một giáo Sư đại học còn phải cần có cung NÔ rất tốt vì tất cả các sinh viên Đại Học đâu có phải là thấp kém. Nếu nói như vậy, nhiều người có thể cho là mâu thuẫn, vì khi các Sao tốt đã tập trung về Mệnh, Thân, Tài, Quan rồi thì làm sao cung NÔ còn các Sao tốt được

Xin thưa rằng đâu phải cứ các Sao tốt đã quyết đoán ngay là tốt. Còn phải tùy thuộc ngũ Hành sinh khắc chế hóa và cách bố cục các Sao.

Đâu có phải cứ phải tọa thủ ngay trong cung Mệnh, Tài, Quan, Thân mới phải là thuộc về mình

Thường thường, bản Mạng của một giáo sư hay Sinh Viên, cung Nô hoặc các chính tinh tọa thủ tại Nô vì có như thế, Trò mới hấp thụ được những điều giảng dạy của Thầy (ví dụ Mệnh thuộc Mộc mà cung Nô thuộc Hỏa hoặc có các Sao thuôc Hỏa), nếu không dc tương sinh thì phải dc tương hòa mới ứng nghiệm. Còn về vấn đề bố cục của các Sao, tôi xin nếu ra một ví dụ đơn sơ: Mệnh giáp Nhật Nguyệt, Long Phượng, Tả Hữu, Xương Khúc

(tạm cho là Mệnh ở Sửu, cung Nô ở Ngọ). Như vậy có phải rằng các Sao này đồng thời ảnh hưởng đến mệnh lại chiếu về cung Nô ở thế tam hợp. Trường hợp này, Mệnh được ăn các Sao nhiều hơn cung Nô, nên không ngại vấn đề cung Nô tốt hơn cung Mệnh

Đối với giáo sư trung học thì đôi khi không cần Khôi, Việt. đồi với cung Nô trong TH này chỉ cần tránh được các Sao “không” trí thức mấy như KHÔNG KIẾP, HỎA LINH, KÌNH ĐÀ (nếu không có các Sao khác chế hóa đi hoặc dùng dc các Sao này thành lãnh vực khác) là đủ, không cần phải có nhiều sao Văn hóa chiếu vì học sinh trung học chưa thể gọi là những người có Văn Hóa cao, nhất là trong XH hiện giờ. Tôi nghiệm thấy cung Nô của giáo Sư trung học hay có cách CNĐL (Đồng Âm hay Cơ Âm tọa thủ đồng cung thì càng ứng), hoặc Phủ Tướng triều viên

Lá số của giáo viên tiểu học tiêu chuẩn cần thiết về phương diện Tử Vi tương đối đơn giản vì không cần phải có nhiều yếu tố phối hợp. Nhiều khi chỉ cần có Thiên Tướng hội Tả Hữu chiếu Quan lộc với cung Nô có Đồng Âm hoặc chỉ có Nhật Nguyệt đắc địa (như Nhật Mão, Nguyệt Hợi) hội Tả Hữu với cung Nô có Vũ Tướng chiếu về mà cũng làm giáo viên, nghĩa là thiếu hết các văn tinh (Xương khúc, Khoa, Cáp, Phụ, Khôi, Việt). Tuy nhiên có một điều cần lưu ý là các Sao hoặc bộ Sao phải tương hợp với bản Mệnh. Nếu bị khắc thì rất khó làm nghề “gõ đầu trẻ”

Đến đây tôi xin nói thêm chung cho mục giáo chức là thường thương ta chỉ nên chú trọng đến các Sao chiều vào Mệnh, Thân, Tài, Quan chứ không cần cân nhắc cung Thiên di có chứa những Sao gì mặc dù Thiên Di xung chiếu về mệnh rất quan trọng . Chỉ trừ TH cung Mệnh VCD (với ĐK mệnh của mình hợp với các chính tinh xung chiếu), vì cung Di chủ về giới mình giao thiệp ngoài XH cho nên không phải là thuộc về mình

Ngoài ran gay trong vấn đề các Sao chiếu Mệnh Thân, Tài Quan cũng cần phân biệt khái quát những dị biệt sau:

_ nếu các Sao tập trung hoặc tọa thủ ngay tại Mệnh , thường có nghĩa là mình có khả năng, khuynh hướng về Nghành đó, còn việc thực hành hay hành nghề theo khả năng của mình được hay không lại còn tùy thuộc có môi trường hay không (tức là tùy theo đại hạn, tùy theo cung Quan, Tài)

Nếu các Sao dồn về Quan nhiều hơn Mệnh (nhất là nên có Thân đóng tại Quan) thì gần như chắc chắn mình phải theo con đường đúng của mình, cùng nữa thì chỉ bị thăng trầm nếu đại hạn không đều chứ ít khi xoay sang nghề khác

_ Nếu Tài là nơi tập trung các Sao giáo chức thì thường thường hay có tính cách thương mại nhất thời (nếu Thân cư Tài thì lâu bền). Đa số những người dùng ngành dạy học để hốt bạc hay có cách làm này

_ TH các Sao tập trung vào Thân (ở các cung khác như: Di, Phúc, Phối) thì thường có nghĩa là người đó phá ngang ra đi hoặc hành nghề nào đó rồi cố gắng học hành lấy bằng cấp sau chuyển sang ngành giáo chức

SAO KHÔNG PHẢI LÀ SAO

Rất nhiều sách nói đến TH : Kình ở Dần Thân Tỵ Hợi, Đà ở Tí Ngọ Mão Dậu, Tồn ở tứ mộ

Nhất là Tử Vi của nguyễn Mạnh bảo lại thấy nói “ Đà La Tỵ Hợi, Dần Rhân phi yểu triết nhi hình thương”, hay “Lộc bị hãm cư ở Tứ Mộ dc lợi ích” …

So phần luận giải các Sao với cách chỉ dẫn cách an Sao thì thấy có sự trái ngược

Đây là hậu quả của sự gom các sách có nhiều khuynh hướng khác nhau vào một quyển

Tử Vi không phải là một khoa Chiêm tinh thuần túy. Vẫn biết rằng khi xét đến Sao cũng còn phải xét đến các yếu tố khác như: Âm Dương, Bát quái Ngũ hành sinh khắc. vì thế có thể quan niệm Tử Vi là một Vũ trụ luận

Luận về sự tương quan của tất cả các yếu tố trong Vũ Trụ ảnh hưởng đến con người, các vị Sao chỉ là một trong nhiều yếu tố

Vì vậy mà trong Tử Vi có một số tên gọi không phải để chỉ một “ông” Sao nào.

Thí dụ: Thiếu Âm, Thiếu Dương để chỉ một khí lực trong Vũ Trụ, trong Tứ Tượng (Âm Dương tiêu trưởng) chứ không phải để chỉ một ông Sao

Lại như THANH LONG không phải là tên gọi một ông Sao Thanh Long mà để chỉ một khí vận, khí lực chung của một chòm Sao dc đặt tên là Thanh Long

Bởi thế Tử Vi không phải là một khoa chime tinh thuần túy mà còn luận những yếu tố khác (những Tinh lực, khí vận khác trong Vũ Trụ có ảnh hưởng đến con người) do đó mới có những tên gọi khác nhau như: Tinh, Diệu và Thần.

Chữ “Tinh” là để gọi đích danh vị sao ấy

Chữ “Diệu” để chỉ riêng về một khía cạnh, một phương diện của vị Sao ấy ví dụ như ngôi Phục Vị ở trên trời chỉ là một nhưng khi chiếu xuống đến chúng ta lại thành ra 2 ảnh hưởng khác nhau một chút. Đóa là Tả Phụ, Hữu Bật

Cũng như Kình Đà là 2 khí lực ở quanh Lộc tồn

Chữ “Diệu” chỉ để nói một khía cạnh, một phương diện, một phần ảnh hưởng của vị Sao, có thể ví như cùng là một nguồn sáng từ mặt trời qua một lăng kính , chúng ta thấy có 7 màu khác nhau (xanh đỏ tím …) nhưng cũng vẫn từ một nguồn sáng mà ra, xét về ngọ thì có khác nhau mà xét về gốc thì là một. Vì vậy ở trên trời là một ngôi Phục Vị nhưng đến quả đất chúng ta thì có 2 “Diệu” cũng như ở trên trời, ánh sáng chỉ là một nhưng qua đám mây hoặc một đám mưa thì lại đổi thành màu khác nhau

Do những yếu tố trợ lực, những sự biến chuyển tương tự mà bộ tứ Hóa là DIỆU chứ không phải TINH hay THẦN

Khi đã định rõ được sự khác biệt giữa TINH và DIỆU . Khi đã có một quan niệm rõ về tứ Hóa thuộc loại Hóa DIỆU. Lúc ấy mới hiểu dc một cách luận đoán tỷ mỷ về sự khắc, hợp

Bàn về sự khắc hợp giữa Vợ Chồng

Mạng của 2 VC hợp nhau . lấy Thiên Can tuổi của người Vợ, tính xem các bộ Lộc Tồn, Kình đà, Khôi, việt ,Tuần Triệt, tú Hóa nằm vào những cung nào trong ls chồng .

Tuy là hợp nhau nhưng cũng không ai dc 10 phần hoàn hảo. Lợi nhiều về điểm này thì có sự sút giảm chút ít về cung khác

Thí dụ Mạng 2 VC hợp nhau, cung Tài trong ls Chồng có Lộc Tốn do ảnh hưởng thiên can của tuổi Vợ lại dc them Hóa Lộc chiếu tài thì sự hợp này sẽ có lợi thêm về tiền tài …. Cứ thế mà kết hợp các Sao để gia giảm các cung khác

Ví dụ cụ thể:

Chồng Canh Tuất sinh tháng 6 ngày 4 giờ Dậu; Vợ Nhâm Tý

Canh Tuất Thoa Xuyến Kim

Nhâm Tí Tâng đố Mộc thấy có sự tương khắc (dù là khắc ít)

Cung Thê của chồng có ĐỒNG LƯƠNG, LỘC , MÃ gặp Không Kiếp đắc địa có Tang, Điếu, Hư, Khốc, Kỵ

Người Vợ tuổi Nhâm thì Sao Thiên Lương ở cung Thê của Chồng có thêm ảnh hưởng Hóa Lộc (hóa “DIỆU”)

Hai VC lục đục , căng thẳng nhau suốt đời nhưng vẫn ăn nên làm ra , sự nghiệp vững vàng cho đến lúc chết

Trong cái khắc vẫn có khi có điểm lợi

Phương pháp luận đoán này, các Cụ tôi và một số vị cao thâm tử vi trước kia vẫn áp dụng thấy rất thâm thúy và chính xác

Quan niệm rõ rằng Thiên Can của người hôn phối chỉ tạo nên ảnh hưởng tương đối (vì các sao tứ hóa và một số sao được an từ Thiên Can) chứ không mang t/c quyết định. LS của mình vẫn có ảnh hưởng chính yếu. đừng vì thấy THIÊN CAN của Vợ tạo nên Triệt ở Mệnh thân mà có thành kiến cố chấp ...

Tinh, diệu, thần

Chữ Thần là nói chung về thần khí do nhiều ngôi Sao hợp lại hoặc là chỉ về một khí lực trong Vũ Trụ chứ không phải là chỉ riêng về một ngôi Sao nào (thí dụ như Thanh Long)

Hoặc như là Thần khí trong quẻ Dịch, chúng ta có Nhật Thần là Thần khí của ngày đó

Vòng TRÀNG SINH cũng gọi là Thập nhị Thần là 12 khí lực thần khí chứ không phải 12 ông thần

TINH, DIỆU, THẦN tuy 3 mà 1, tuy 1 mà 3

Xét về tác dụng thì cả 3 đều có ảnh hưởng đến vận Mệnh con người cho nên gọi chung là Sao cho tiện

Xét về căn nguyên thì có khác nhau. Xét về căn nguyên sẽ có lái lợi là đưa người nghiên cứu đến chỗ lý giải có ý thức, có quan niệm mạch lạc về các phướng , vai trò các yếu tó trong 1 Lá số chứ không phải chỉ đoán đúng 1 vài tiểu tiết nhờ thuộc lòng một số công thức

Xem tử vi cần có một quan niệm rõ rệt về công dụng, về giá trị của Tử Vi . Nó là khoa gì? Dùng nó trong TH nào? Các tên gọi trong Tử Vi là các gì? Ngụ ý gì? …

Sở dĩ người xưa xem Tử Vi chỉ nói 1 câu mà đúng chung thân cuộc đời là nhờ có một tinh thần diễn dịch rộng rãi, một quan niệm thâm thúy về các tên gọi trong Tử Vi chứ không phải chỉ dựa vào công thức, thấy song Hao hãm thì nói là Hao tài…

TINH, DIỆU THẦN tuy 3 mà 1, đó là xét về tác dụng, nếu xét về căn nguyên, chúng ta sẽ có một sự diễn dịch thâm thúy hơn

Tử Vi không phải chỉ gồm có một số công thức giản dị mà còn có nhiều sự diễn dịch sâu xa của nhiều học giả lý số khác nhau

Tìm hiểu 2 Sao CÔ THẦN, QUẢ TÚ qua 12 Cung

Tại Mệnh Thân

Bình thường nếu 2 sao này chiếu Mệnh Thân thì đúng như các sách Tử Vi đã ghi, đó là: chủ về cô đơn, khắt khe, lạnh lung, kỹ lưỡng, đa nghi, nhiều người còn phân biệt Nam Cô, Nữ Qủa (Nam kỵ CÔ, Nữ Kỵ Qủa) tại Mệnh. Nhưng tôi nghiệm thấy rằng 2 Sao này bao giờ cũng chiếu nhhau cho nên Mệnh Thân nếu có bất luận Sao nào cũng bị ảnh hưởng những ý nghĩa trên đây, chỉ có khác vấn đề nặng hay nhẹ mà thôi. Chưa thấy có một TH nào Mạng Cô Thần mà sung sướng về tình cảm, Hôn nhân hoặc một người đàn ông Qủa Tú mà thoải mái về HP vợ chồng (trừ TH đặc biệt dưới đây). Đấy là chưa kể gặp thêm Vũ Khúc, Lộc Tồn.

Chỉ có sự khác biệt nhỏ là nếu gặp đúng Sao kỵ mình thì thời gian trắc trở hoặc xa cách dài hơn hoặc đau thương hơn

Ngoài ra cần nói thêm rằng khi Mệnh thân đã có một trong 2 sao này thì đừng ham có Đào Hoa đồng cung để chế hóa bớt vì như thế còn tăng thêm sự khó khăn về tình yêu hôn phối (CÔ, QUẢ thuộc Thổ, có sách nói thuộc Hỏa) không hợp vowis Đào Hoa thuộc Mộc và nếu CÔ, QUẢ là Hỏa chăng nữa cũng không tốt vì Đào Hoa là Mộc Sinh Hỏa lại tăng sự cô đơn hơn nữa .

Hãy mong Đào Hoa ở cung khác để vớt vát lại lãnh vực tình cảm ( như ở Di)

Nếu TH trên có thêm Kỵ đồng cung nữa thì thật bất hạnh vì sẽ trở thành đồng tính luyến ái

Vậy hai Sao CÔ QUẢ chiếu Mệnh Thân toàn là xấu chăng?

Xin thưa là không. Nếu các bạn gặp TH CÔ QUẢ hội đủ bộ sao tốt như TPVT, Quang, Qúy, Long, Phương, Khoa, Quyền, Lộc thì đó là cách Vua chúa, Lãnh tụ, chỉ huy nhưng có điều là độc tài thái quá, còn vấn đề cô đơn thì gần như không xảy ra.

Cô Quả tại Phụ Mẫu

Nhiều sách cho rằng ở Phụ thì cha mẹ ít khi gần nhau hoặc dễ ly dị nhưng theo KN riêng tôi nhận thấy khi Phụ mẫu có Cô QUẢ sẽ chủ về:

_ Cha hoặc Mẹ ít anh em trai (không kể gái) nhất là khi có thêm Vũ hoặc Tốn đồng cung

Nếu có Thái Dương đồng cung thì chắc chắn Cha ít anh em trai

Nếu thái âm đồng cung thì Mẹ ít an hem trai:

_ Cha hoặc Mẹ là con trưởng trong gia đình trong TH có nhiều em trai, nhất là khi có Tử Vi hoặc Phủ hội Hóa Quyền hoặc Khôi, Việt đồng cung .

TH cả hai điểm trên đều không ứng nghiệm thì phải đoán rằng khi đương số lúc mới ra đời, Cha, Mẹ bị tang tóc hoặc xa cách nhau một thời gian ngắn, nhất là có Mã ngộ Tuần Triệt. Nếu có Thái Dương thì Cha đi xa (hay có tang) Thái Âm thì là Mẹ

Còn NHẬT NGUYỆT đồng cung thì tùy theo sinh ngày hay đêm nhưng TH này lại không bao giờ có Thiên Mã

Cô Quả tại Phúc Đức

Cung này các sách đều nói dòng họ hiếm người nhưng nhiều TH không phải thế. Thực ra là dòng họ phân tán các nơi không phải hiềm hoặc là có TH mạnh ai nấy sống hoặc là không ai giúp dc ai. Ngoài ra cần nói thêm rằng nếu có thêm Đào Hồng, Nhật Nguyệt hội chiếu thì phải đoán rằng trong dòng họ có nhiều đàn bà hiếm con trai hoặc góa bụa độc thân suốt đời. Tôi chưa nghiệm dc sao gì chủ về đàn ông trong dòng họ như vậy tuy có vị cho rằng khi có Nam đẩu (chính tinh) thì chủ về đàn ông nhưng nhiều khi sai

Cũng vì 2 sao này ý nghĩa trên nên khi Phúc đã có Cô Qủa thì tuyệt đói không nên sống chung đụng với họ hàng kể cả an hem ruột thịt để tránh hiềm khích va chạm có thể đi đến tuyệt tình. Ở xa thì 2 Sao này có môi trường hoạt động nên trong dòng họ có thể thuận hòa với nhau dc nhưng không ai hết lòng với ai

Cô Quả tại Điền

Thường sách nào cũng chỉ nói lợi ích cho điền, Tài nhưng cần phải phân biệt như sau để biết lợi hại ra sao:

Nếu hội chiếu nhiều Sao tốt như KHÚC, PHỦ, KHÔI, VIỆT, LONG, PHƯỢNG, ĐÀO, HỒNG, HÓA QUYỀN, THAI, TỌA (nhưng cần Mệnh là Hỏa hoặc Thổ mới tốt). Thì có nghĩa là Mình có biệt thự khang trang, nguy nga đồ sộ, có vườn cây xung quanh ở nơi thanh tịnh biệt lập vì CÔ QUẢ lúc đó ứng vào Cô Gia mà vẫn giữ vững dc nhà cửa, lâu dài. Cũng có khi ứng vào việc mua bán nhà với người góa hoặc dc thừa hưởng nhà cửa của chú bác Cô Dì không con thừa tự (với ĐK cung điền chính tinh tốt và hợp mệnh, đồng thời không bị Tần Triệt án ngữ)

Còn TH cô quả hội với các Sao xấu hãm địa khắc Mệnh và Cung Mệnh Thân; Tài quan cũng không tốt thì thực là bất hạnh. Nghĩa là mình phải ở một căn nhà lụp xụp, vừa ở nơi hẻo lánh xa xôi (ngoại ô chẳng hạn) mà không bao giờ bán đi dc chứng tỏ mình nghèo hèn, vì vậy đừng thấy cô quả ở điền mà đã vội mừng

Cô Quả tại Quan Lộc

không thấy các Sách nói đến Cô Qủa ở Quan lộc rõ rệt , do đó tôi lấy kinh nghiệm riêng mà bàn với quý bạn như sau:

_ Bình thường, Cô Qủa ở Quan chủ về nơi mình làm việc không có những người đồng liêu hoặc đồng nghiệp, đồng chí hướng với mình mà đa số đều ích kỷ hay giấu nghề dấu nghiệp, nếu không thì chình những người trên của mình đều khắt khe, tỷ mỉ quá làm cho mình mất hết tự do sáng kiến (gặpT H này mà xin tăng cấp, tăng lương chắc là hơi khó, hơi lâu

_ Bù lại nếu Cô Qủa gặp các Sao quyền quý (KHOA, QUYỀN, LỘC, TƯỚNG, ẤN, LONG, PHƯỢNG, THAI, TỌA, KHÔI, VIỆT , TẢ HỮU…)

Thì lại có nghĩa là mình làm chức lớn, ngồi riêng một căn phòng đẹp đẽ

Cô Qủa tại NÔ BỘC

_ Nếu không hội với nhiều Sao tốt, mình nên dùng những người dưới quyền góa bụa, độc thân thì họ trung thành hơn, nhất là TH lại có thêm HÌNH, ĐẨU lại càng chắc chắn nhưng những người này cần phải có mang tật gì ở thân thể (như sẹo ở mặt, chân, tay, mắt lé, thọt chân…) thì họ sẽ trở thành những người dưới quyền có lương tâm, làm ăn cẩn thận

_ nếu hội nhiều Sao tốt, nhất là thêm Quyền thì nguời dưới hay âm mưu phản phúc lấn quyền một cách khéo léo, gián tiếp (vì lúc đó Cô Qủa chủ thâm trầm, kín đáo, ích kỷ…)

_ Nếu hội Nhật Nguyệt thì lúc sa cơ chẳng có đàn em nào giúp đỡ đoái hoài tới nhất là thêm Kỵ mà không có Sao nhân hậu hội chiếu như THAI, TỌA, TẢ HỮU, QUAN, PHÚC

CÔ QUẢ TẠI DI

THƯỜNG NHỮNG NGƯỜI ĐỊA VỊ CAO trong XH ít khi có CÔ QUẢ chiếu DI, điều này trái với quy luật (vì những hạng người này thường hay phải giao tiếp trong khi cô quả có ý nghĩa ít người cộng tác hoặc chính mình không ưa giao thiệp) , nếu CÔ QUẢ chiếu Di lại hội với ĐÀO, PHỤC thì hết hy vọng chinh phục những người khác phái dù cho mình đẹp hoặc có nhan sắc diễm lệ (đối với Nữ chăng nữa) mặc dù Mệnh Thân có nhiều sao chinh phục người khác phái (như Đào, Hồng, hỷ, Tham, quang, Qúy, Thanh long). Nếu có chinh phục dc thì người yêu lại bỏ đi lấy chồng vì gia đình ép buộc hoặc bị người khác hơn mình cướp mất ý trung nhân

Cô quả ở giải ách

Vì CÔ QUẢ là các Sao tiết chế, giới hạn nên khi chiếu giải ách thì mình ít bênh tật tai nạn, nhất là hội thêm thiên Không lại tốt nữa.

Tuy nhiên 2 sao này vẫn có tính cách duy trì, gìn giữ nên rất dễ bị những bệnh tuy không hiểm nghèo nhưng triền mien suốt đời mà người ngoài không nhận thấy (ví dụ như hội Kỵ tượng cho bộ tiêu hóa, ruột …) lại thêm HAO thì nhất định phải đeo bệnh đau bụng, khó tiêu, đầy hơi vì cô quả dù là Hỏa hay Thổ đều không hợp với kỵ là Thủy và song Hao nếu có là Thủy chăng nữa cũng vẫn không hợp với CÔ QUẢ là Thổ

(Thường ta đều cho rằng HAO là Hỏa, và nếu như vậy còn hùa với Cô Qủa khắc Hóa Kỵ nữa)

Ngoài những điểm trên, CÔ QUẢ chiếu giải ách chủ về ưu tư trong thâm tâm, những mối buồn xa xôi mà chỉ có tiềm thức của mình mới nhận thấy, nhiều khi lại khó khăn với chính mình

CÔ QUẢ Ở TÀI BẠCH

TRONG KHI khoa dc tôn là đệ nhất giải thần thì CÔ QUẢ dc tôn là Thần giữ của cho nên ở tài ít hợp. đó là nhận định chủ quan quá vì những người muốn buôn to bán lớn cần phải có sự hợp tác hùn hạp với người khác về tiền tài. Nếu có Cô Qủa thì cứ khư khư giữ tiền, làm sao có thể khuếch trương lớn, như vậy chỉ có thể giới hạn trong một tiệm buôn nhỏ hoặc một lãnh vực thu hẹp mà thôi. Nếu may ra có Phá Quân (tý ngọ mới tốt) hoặc song hao hội chiếu lại rất hay vì như thế, mỗi khi muốn tung tiền ra kinh doanh lại chắc ăn, thận trọng nhờ sao Cô Qủa.

Tuy nhiên, với những người không có óc thương mại, nếu CÔ QUẢ lại hội với VŨ, PHỦ (đều tượng cho kho chứa) TƯỚNG, ẤN, TẢ, HỮU, THAI, TỌA thì lại chủ về những người chuyên về giữ tiền bạc, tài chính (nếu có thêm song Lộc, và một cách tốt nữa, có thể làm chủ Ngân Hàng). Những người có cách này giữ Két thì chẳng sợ thất thoát, sai lầm, với ĐK đừng có Hỏa Linh, Không, Kiếp, Tham Lang chiếu Tài của những người đó

CÔ QUẢ Ở TỬ TỨC

Thường chủ về một trong những điềm sau (ít khi ứng nghiệm cùng một lượt)

_Con cái lúc mới sinh ( nhất là đầu lòng) hay bị bệnh tật, tai nạn làm cha mẹ phải vất vả lo âu nhưng khi lớn lên thì vẫn dễ nuôi, nếu không có thêm Hung Sát tinh “cô thần quả tú hai sao; gian truân vất vả về hài nhi sinh”

_sinh con trễ, nghĩa là sau khi lập gia đinh, thường không thai nghén liền mà ít ra cũng phải nhiều tháng sau mới có tin mừng

_ Thận trọng và hay Kiêng cữ để tiết giảm sinh đẻ. Nếu thêm nhiều Sao xấu thì đừng kiêng cữ nữa kẻo bị tuyệt tự

_ Nếu có nhiều Sao văn học quyền quý thì con cái lớn lên hay ở xa cha mẹ vì chức vụ hoặc ngay trong thời gian đi học cũng dễ xuất ngoại hoặc ở nội trú

Cô Qủa tại Phối

Giống như ở Phụ, CÔ QUẢ ở Phu thê chủ về Vợ hay chồng ít anh em trai hoặc làm con trưởng trong gia đình. Ngoài ra còn có nghĩa VC hay có thời gian xa cách nhau. Nếu có Sao tốt thì là vì công vụ nghề nghiệp. Nếu nhiều Sao xấu có thể chia ly vĩnh viễn.

Trong TH có Sao tốt mà VC không bao giờ xa cách nhau thì phải hiểu rằng VC giữ gìn rất chặt chẽ, không bao giờ ngoại tình nổi và nhất là cả đôi bên cùng độc đoán cương quyết và đa nghi . Nếu có Đào Hồng đồng cung thì rất có thể gặp phải người dở duyên (nghĩa là có vợ hoặc chồng rồi) đang ở góa

TH Đào Hồng tại Mệnh Thân thì rất khó kết hôn xớm hoặc có xớm dc cũng không bền như sương đọng ban mai mà thôi. Đây mới chính là cách “trăm mối tối nằm không”

CÔ QUẢ TẠI HUYNH ĐỆ

THÌ ANH EM KHÔNG NÊN SỐNG GẦN NHAU HOẶC phải có người sống xa cách hẳn vì ngoại cảnh gây nên ( như di cư, kẻ nam người bắc)

Ngoài ra 2 sao này cũng tiết chế bớt số anh chị em. Nếu có ĐÀO, HỒNG, THIÊN KHÔNG thì chị em gái dễ bị dở dang trắc trở nhiều lần về hôn phối hoặc lấy chồng không cưới hỏi

Trước khi chấm dứt bài này, tôi thấy cần nêu một điểm nữa

Nhiều người đi coi Tử Vi có thành kiến xấu về 2 sao CÔ QUẢ đến mức khi thấy nó chiếu đại tiểu hạn là đâm lo về vấn đề chia ly, cô đơn, HP – VC xáo trộn. Quân nhân gặp thì bị lo là bị cắm trại, bị đổi đi, bị giam giữ tại quân lao.

Kể ra họ lo ngại cũng đúng vì ít khi gặp 2 sao này ở đại tiểu hạn mà thật yên lành ngoại trừ TH nhiều sao tốt hội chiếu thì có nghĩa là mình có chức lớn, dc ở phòng riêng (như đã nói ở Quan lộc) tùy theo TH đại tiểu hạn liên hệ tới cung nào (về điểm này nên kết hợp địa bàn với Thiên bàn mới đúng)

Ngoài ra dù biết rằng mình bị ảnh hưởng xấu của 2 sao này rồi, vẫn còn phải xét tới ngũ hành nghĩa là phải xem CÔ QUẢ Thổ nếu sinh mạng mình (như Kim) hoặc khắc mạng mình (như Thủy) thì mới đáng ngại

Còn TH mạng mình khắc 2 sao đó thì vấn đề cô đơn chia ly không đáng ngại nữa

Nếu Mạng mình sinh 2 sao là xấu nhất vì mình đã bị tiết khí nhiều, lại còn bị 2 sao đó quật ngược trở lại thì kể như chắc chắn cô đơn, chia lìa nếu Mệnh Thân có thêm cách khắc khổ cô độc

Ân Quang

TẠP LUẬN VỀ TỬ VI (về Sao Đào Hoa)

Đào Hoa cư Dậu:

Là xấu nhất vì cung khắc Sao, hơn nữa Dậu là bắt đầu tối, ai còn thấy vẻ đẹp của Hoa (vì Đào hoa tượng trưng cho Hoa, Tình ái, ĐÀN BÀ CON GÁI …)

Và cũng giờ này tạm gọi là lúc gái ăn sương bắt đầu hoạt động, điểm xấu nữa là Kim Cung không có gì là nước để nuôi dưỡng Hoa nên Hoa mau héo.

Do đó bất luận Nam hay Nữ mà có cách này thường phải chịu những mối tình đau thương dù yêu nhau tha thiết vì hay bị tan vỡ hoặc có những mối tình bất chính loạn luân.

Nếu chẳng may gặp người mạng Hỏa (tức Đào Hoa sinh Mạng) thì thực là xấu xa hơn nữa , khổ hơn nữa vì cuộc đời luôn luôn xảy ra như vậy .

“Người mà Đất chẳng dung thì làm sao mà Xài nổi” (đây ví Cung là Đất đứng của Sao)

Đào Hoa cư Tý

Tý Thủy thì Hoa dc nuôi dưỡng thêm tươi mát, lâu héo. Ngoài ra, giờ tý là nửa đêm chẳng phải là giờ hợp lý cho các cuộc ăn chơi (giờ đang ngủ) .

Vì thế ai trong TH này có nhiều mối tình Đẹp. lâu dài nhưng hơi khó (nghĩa là cũng có thể thực hiện dc sau khi bị trắc trở một, hai lần) đi tới hôn nhân vì đêm khuya, sao làm lễ thành hôn được? chỉ “lả lướt” với nhau là thuận lợi.

Như vậy tuy hay nhưng cũng đau khổ vì yêu nhau tha thiết mà không lấy dc nhau, càng nhiều mối tình càng tan nát con tim.

Tuy nhiên ai có cách này thường chung tình. Đó cũng là 1 điểm tốt về khía cạnh thực tế

Đào Hoa cư Mão

là cung Chấn Mộc (tượng SẤM). Sao và cung tương hòa. Giờ Mão sáng xớm có sương mai đọng nên cũng tươi mát nhưng khi mặt trời mọc là khô dần và héo đi. Ngoài ra, hoa nở lúc có Sấm thì cứ bị rung hoài, dễ tan tác

Do đó TH này thường dc những mối tình tuy đẹp nhưng ngắn ngủi (không dài bằng Tý) và lại hay bị người ngoài cuộc đố kỵ ganh ghét phá đám

Đào Hoa cư Ngọ

Đào Hoa Mộc sinh cung Hỏa nên Hỏa càng vượng càng làm Hoa mau héo. Vì vậy bất luận Nam Nữ TH này thường hay dc người khác phái say mê nhưng lại không thích kéo dài cuộc tình lâu daifmaf chỉ ưa vui chơi trong khoảng khắc (ban trưa thì còn gì thơ mộng vì quá oi bức)

Cho nên dễ bị liệt vào hạng sở khanh bạc tình nhưng bản thân họ thì lại phơi phới hãnh diện vì có nhiều người yêu, không đau khổ về tình.

Đào Hoa cư Ngọ có tích cách chủ quan, ích kỷ nhưng theo kinh nghiệm tác giả thì có thể nói là bạc ttrong khi còn độc thân nhưng sau khi kết hôn vẫn là người biết lo toan cho gia đình, miễn là đừng có Tham Lang đồng cung.

Nếu có Riêu lại càng hay. Đừng sợ cách “Đào Riêu” theo Phú. Vì chính Cụ Hoàng Hạc có khen Riêu ở Ngọ như Sen mọc trong bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn

Lưu ý các giải đoán trên chỉ tương đối vì còn nhiều yếu tố khác chế hóa. Ngoài ra vì đây chỉ là ý riêng của cá nhân qua kinh nghiệm thực tiễn chứ không theo sách xưa nhưng Đào Hoa cư Dậu nhất định là xấu

HẠNH PHÚC VỢ CHÔNG

Tiếp theo

C. Tương quan giữa ngũ hành các Sao và vị trí của cung Phối

với Ngũ Hành của Bản Mệnh

Nếu chỉ quan tâm đến miếu vượng đắc hãm của các Sao thuộc cung Phối cùng ý nghĩa các Sao đó thì thiếu hẳn 1 yếu tố quan trọng về sự tương hợp, một yếu tố cần yếu cho HP vợ chồng.

Phàm các chính Tinh (không nên xét đến trung tinh và bàng tinh cho khỏi rắc rối) ở cung Phối nếu:

_ Sinh bổn Mạng thì được Vợ hoặc Chồng chiều chuộng, thương yêu. Như thế tức là mình giữ vai trò bị động.

_ Được bổn Mạng Sinh thì mình giữ vai trò chủ động lo toan mọi bề cho bạn đời của mình.

_ Tương hòa thì hai bên lo cho nhau một cách bình thường theo bổn phận hơn là vì yêu thương nồng nàn.

Theo quan điểm riêng của tôi, nếu bổn Mạng là Nam thì Sinh xuaatshay hơn Sinh nhập. như thế mới xứng là Nam nhi, là chủ gia đình. Cong bổn Mạng là Nữ thì Sinh nhập hay hơn vì đàn bà được nhờ chồng mới sung sướng, trừ khi người đó muốn điều khiển chồng thì lại là chuyện khác

Trong TH gặp Sao cung phối khắc bổn Mạng thì dù là Sao tốt thì thật đáng tiếc. Ví dụ Phối có Tử Phủ (Thổ) đồng cung tại Dần hoặc Thân là các sao Phối hết chỗ chê. Người hôn phối vừa đứng đắn đạo đức, vừa quyền quý cao sang mà lại khắc Bổn Mạng (TH Mộc hoặc Thủy) thì người bạn đời của mình chẳng khác gì chiếc lọ cổ thật đẹp để trưng bầy mà ngắm thôi thành ra người ngoài nhìn vào ai cũng trầm trồ khen ngợi trong khi chính mình chẳng ưa hoặc người hôn phối không ưa mình. Đây chưa kể TH bị them các Sao xung phá khác làm giảm HP đi nhiều nữa.

Còn thí dụ có Vũ Sát khắc với bổn Mạng thì lại khổ hơn nữa vì người bạn đời của mình vừa cứng cỏi khô khan, vừa không hợp với mình.

Nếu xui xẻo. có Tham Lang độc thủ khắc mạng mình lại thêm Đào, Riêu, Mộc thì chắc chắn mình bị xấu, nhục với XH vì người hôn phối đàng điếm

Còn về tương quan giữa vị trí cung Phối với bổn mạng thì chỉ có khác là vị trí thượng tượng trưng cho phía gia đình bên vợ trong khi các chính tinh thường tiêu biểu cho chính người vợ. Về sự luận đoán cũng tương tự như trên.

Cần lưu ý là không bao giờ được áp dụng một cách máy móc những điểm trên mà còn cần phải dung hòa với các yếu tố khác trước khi đi đến quyết đoán mới không bị sai lạc

D. Tương quan giữa cung Phối và hai cung Mệnh - Phúc

Tôi có được xem một lá số một bà có cung Phu rất tốt, (nhiều Sao quyền quý và ngũ hành tương Sinh với Mệnh) nhưngMệnh bà ấy có Cô Qủa, Đào, kình, Thiên Không và Thân có Vũ Khúc, Lộc Tồn Kiếp Sát, lại them không, kiếp hãm địa chiếu về (nhất là Kiếp hãm địa tại Mệnh tối kỵ đối với đàn bà), trong khi Phúc cũng xấu, ngoài ra Mệnh còn có Tử Tham ngộ Triệt án ngữ cho nên không được hưởng cung phu. Hiện vẫn ở góa sau khi đã có 2 chồng quyền quý. (một chết non, một Ly dị)

Xem thế đủ biết cung Mệnh ảnh hưởng lớn đến cung Phối như thế nào. Riêng tôi vẫn còn thắc mắc không hiểu sao người chồng đầu tiên lại chết non vì cung Phối không có Sao chứng tỏ Sự chết non ấy. Không lẽ Mệnh Thân của bà đó Sát chồng mạnh đến thế hay sao?

E. Ý nghĩa các Sao thuộc cung Phối

Ngoài ý nghĩa các sách đã nêu, ngoài sự tương quan Ngũ hành với bản Mệnh cần phải để ý các nhóm Sao thuộc cung Phối có ăn khớp với nhóm Sao thuộc cung Mệnh không?

Ví dụ Mệnh có CNĐL thì Phối nên có Cự Nhật hoặc Phủ Tướng chứ tối kỵ SPLT hoặc ngược lại (về điểm nay có thể coi phần tiểu luận của cuốn Tử Vi đẩu số TB của Vân Đằng TTL) Để áp dụng vào TH này theo kiểu suy luận

Ngoài ra cũng cần nói rằng các trung tinh còn phải lệ thuộc vào Chính Tinh (tọa thủ cũng như xung chiếu)

Xin lấy một ví dụ: Nhiều người sợ Sao Đào Hoa tại cung Phối vì sợ bạn đời của mình lả lướt quá nhưng nếu gặp Tử Phủ hoặc Liêm Tướng chẳng hạn thì lại rất hay. Vừa đạo đức, vừa xinh đẹp, vừa tình cảm. Tuy vậy cũng rất cần chính tinh tương sinh với bản mệnh thì tình VC mới mặn nồng chư khắc bản mệnh thì tâm hồn bạn đời của mình cũng dễ hướng về người khác, dù chỉ trong tinh thần hoặc cao thượng (vì Tử, Phủ, Liêm, Tướng là các Sao đoan trang đứng đắn)

Nếu chẳng may Đào Hoa phùng Tham Lang chẳng hạn, thì dù có Sinh bổn Mạng cũng phiền lắm vì bạn đời quá ham mê nhục dục khó thỏa mãn được

Còn gặp TH chính tinh này khắc Mệnh thì chắc chắn mình mau mọc sừng

Qua những điểm trên cho thấy tìm hiểu cung Phối thật phức tạp cho nên khi quyết đoán cần phải kết hợp mọi yếu tố đã kẻo sai lầm rất nhiều.

TẠP GHI VỀ TỬ VI

Những câu Phú nên thận trọng áp dụng

1) Bàn về Sao Đẩu Quân ở cung Tử tức

Đẩu Quân, Kỵ Tử tức Cung

Đến già chẳng thấy tay bồng con thơ

Nhưng lại có câu

Hiếm hoi gặp được Thiên Hình

Cát tinh trước cửa lại sinh quý hòa

Nhưng Aó bí lại ghi là:

Hiếm hoi bởi tại Hình Hao

Cát tinh trước cửa một hào đông con

Câu phú trên . 2 chữ Hiếm hoi ứng vào Sao Đẩu Quân, Nếu Sao này mà không có Thiên Hình đồng cung thì hiếm thật. Và khi có Thiên Hình đồng cung (tam hợp không ứng nghiệm) mà dc tam phương có cát tinh củng chiếu như (Quang Qúy, Long Phượng, Thai Tọa, Nhật nguyệt thành bộ) thì nhất định vẫn sinh nhiều con như thường. Không những thế, con cái lại còn Thanh Danh, quý hòa

Cũng theo cách trên mà lại họp thêm các sao như : Cô, Qủa, Kình, Đà, Linh Kỵ thì đây chủ về vấn đề kiêng cữ, sinh đẻ hữu hiệu

2) Bàn về Nhật Nguyệt Sửu Mùi

Nếu có người cho rằng Nhật Nguyệt đồng cung tại Sửu Mùi thì công thành danh toại chắc hẳn quý bạn sẽ nghĩ trái hẳn với câu phú:

Những người bất hiển công danh

Chỉ vì Nhật Nguyệt đồng tranh Sửu Mùi

Theo ý kiến của một vị có căn bản về Tử Vi . Vị đó có nêu ra câu:

“Nhật Nguyệt đồng cung Sửu Mùi công danh Phỉ hiển” chữ Phỉ có nghĩa là thỏa mãn đầy đủ nhưng lại lầm với chữ Phi cho nên mới có người đặt ra là Bất hiển vì chữ Bất cungc giống như chữ Phi

Về phần Tôi: tuy nhận thấy ý kiến của Vị đó hợp lý nhưng nghiệm thấy không ứng vào trường hợp nào cả vì rất nhiều người có cách này chẳng làm nên dc gì hết

Nên tôi nghĩ rằng có lẽ câu Phỉ hiển chỉ ứng nghiệm khi Mệnh VCD có Nhật Nguyệt đồng cung ở Cung xung chiếu, nhất là đối với tuổiBính và Tân

Tôi vin ghi nơi đây câu Phú liên hệ để độc giả tiện đối chiếu:

“Nhật Nguyệt đồng Mùi Mệnh an Sửu hoặc ngược lại Bính Tân Nhân cát hầu bá chi tài”

Lưu ý : đây chỉ là ý kiến của tác giả, vấn đề còn phải dc kiểm chứng

3) BÀN VỀ KHÔI, VIỆT

“Chỉ hiền Khôi, Việt phùng Không”

Không phải TH nào Khôi Việt cũng sợ Tuần Triệt, Thiên không . Nếu Khôi Việt ở chỗ hãm (như Sửu) thì lại rất cần gặp Không thì mới thành đạt khoa thi cử

Tôi đã nghiệm thấy rất đúng vì có vài người bạn đã đâu rất cao ở ngoại quốc nhờ có Khôi, Việt ngộ Triệt ngay tại Mệnh

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Xin mời bình chọn sao (Star)
wait image
Gửi đi

Bài viết khác

• Quẻ thuần quái (05/09/2023)

• Bài 21 mẫu người “lưng trời gãy cánh” (05/09/2023)

• CUNG VỊ (05/09/2023)

• MẪU NGƯỜI "THÂN CƯ THIÊN DI" (05/09/2023)

• Phong thủy bàn làm việc (04/09/2023)

• TỬ VI ĐẨU SỐ TÂN BIÊN- VÂN ĐẰNG THÁI THỨ LANG CƠ THỂ TRONG NGƯỜI BIỂU TƯỢNG BẰNG CÁC SAO: (04/09/2023)


Các bài mới nhất

• Tiếng gà trưa - Xuân Quỳnh (07/02/2024)

• Việt Nam thích cúng tiền cho Tây mà (07/02/2024)

• Mùi khói xe máy (07/02/2024)

• Trương Vĩnh Ký yêu nước hay bán nước , hiền tài hay ác tài ? (07/02/2024)

• Tân Cương có gì khác lạ với các bài viết của phương Tây (15/01/2024)

• Khi bò cũng làm em xi (MC) (15/01/2024)

Tòa soạn: Vladivostok, Russia

Ghi rõ nguồn Kinhthien.org khi các bạn lấy tin từ trang web này.

Thông tin Tòa soạn: 

Mọi thông tin xin gửi về thư điện tử: Banquantri@kinhthien.org

 

© 2020 Copyright by Kinhthien.org. All rights reserved.
Hôm nay0 Hôm qua0 Tuần này0 Tuần trước0 Tháng này0 Tháng trước0